image banner
Kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện xóm nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Hồng Thuận.

Đến nay, xóm 7 và xóm 10 - xã Hồng Thuận có 5/5 nhóm tiêu chí đã đạt theo quy định, trong đó nổi bật nhất là cảnh quan môi trường đã được chi ủy, xóm đội tập trung kiên cố hạ tầng nông thôn theo tiêu chí đồng bộ, kết nối; đã sử dụng hai thùng rác riêng biệt để phân loại ngay tại hộ gia đình. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 96%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 54,6 triệu đồng/người/năm, xóm không còn hộ nghèo, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 95%. 

Tuyến đường trục chính của xóm 7 - Hồng Thuận

được nâng cấp, mở rộng tạo môi trường thông thoáng, sạch đẹp.

Được chọn thực hiện làm điểm xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu, xóm 7 và xóm 10 xã Hồng Thuận đã huy động sự vào cuộc của các hội đoàn thể và các tầng lớp nhân dân cùng thực hiện 5 nhóm tiêu chí. Đến nay, 5/5 nhóm tiêu chí đã đạt, trong đó nổi bật nhất là cảnh quan môi trường đã được chi ủy, xóm đội tập trung kiên cố hạ tầng nông thôn theo tiêu chí đồng bộ, kết nối: Đường giao thông ở hai xóm đã bê tông hoặc trải nhựa đến tận hộ gia đình, trên các trục đường đã triển khai trồng hoa, lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng cột đúc, sử dụng dây điện ngầm riêng biệt đảm bảo an toàn khi sử dụng điện và tạo cảnh quan môi trường thông thoáng. Được địa phương hỗ trợ 50 ngàn đồng, các hộ gia đình xóm 7 và xóm 10 đã sử dụng hai thùng rác riêng biệt để phân loại ngay tại hộ gia đình. Đồng thời duy trì thu gom rác thải sinh hoạt 2 ngày/lần để đưa về nơi xử lý tập trung theo đúng quy định. Nhà văn hóa xóm cũng đã được chỉnh trang, có đủ các công trình phụ trợ, bố trí thư viện, bồn cây xanh và khu luyện tập thể dục thể thao phù hợp thu hút trên 60% người dân tham gia. Hiện nay, xóm 7 và xóm 10, lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 96%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 54,6 triệu đồng/người/năm, xóm không còn hộ nghèo, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 95%. Các tiêu chí về giáo dục, y tế, văn hóa, tổ chức chính trị-xã hội, ANTT đều đạt theo quy định.

Cán bộ và nhân dân xóm 10 - Hồng Thuận huy động

mọi nguồn lực thực hiện tiêu chí xóm nông thôn mới kiểu mẫu.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Hưng - Trưởng Phòng NN&PTNT đề nghị hai xóm tiếp tục vận động nhân dân lắp đặt bể xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình, cầnduy trì và nhân rộng tuyến đường hoa, trồng bổ sung cây bóng mát tạo cảnh quan môi trường thêm sạch sẽ, thoáng mát. Trong quá trình triển khai cần thực hiện công khai, đảm bảo công bằng và dân chủ./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1