image banner
Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp NK 2021-2026.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, công tác Bầu cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa rất lớn, do vậy công tác chuẩn bị phải tiến hành thực sự dân chủ, bầu ra những đại biểu thực sự xứng đáng với yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới, xứng đáng với vai trò người đại biểu của nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, chính vì vậy mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào ngày 23/5 tới đây phải được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình đảm bảo dân chủ công khai, đúng Luật thực sự là ngày hội của cử tri.

Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến tại 63 điểm cầu tỉnh, thành tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Lê Vĩnh Tân - Bộ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện các bộ ngành TW, các tỉnh, thành phố, quận, huyện trong cả nước. Tại Giao Thủy, đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện, các ngành có liên quan, xã, thị trấn tham dự.

Bà Phạm Thị Thanh Trà  - Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại HN

Phát biểu tại Hội nghị, bà  Phạm Thị Thanh Trà  - Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Để cuộc bầu cử được tổ chức đạt kết quả cao nhất, thể hiện ý chí, nguyện vọng của cử tri cả nước, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành tập trung cao công tác chuẩn bị các bước theo đúng Hướng dẫn. Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp được tổ chức vào ngày Chủ nhật 23/5/2021, do vậy việc chuẩn bị về công tác nhân sự, các điều kiện được chỉ đạo chặt chẽ, nhất là trong tình hình đang ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nên công tác phòng chống dịch được quan tâm. Để các cấp triển khai công tác bầu cử theo đúng Luật, Bộ Nội vụ đã ra Thông tư số 01 hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử. Ủy ban Pháp luật của Quốc hội triển khai Nghị quyết số 41 về các mẫu văn bản sử dụng trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 như mẫu văn bản hồ sơ ứng cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, mẫu bản kê khai tài sản của người ứng cử, mẫu thẻ cử tri. Ủy ban TW MTTQ Việt Nam triển khai hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp. Theo đó, đến thời điểm này tại 63 tỉnh, thành đã hoàn thành hiệp thương lần thứ nhất, đồng thời chuẩn bị quy trình hiệp thương lần hai theo đúng hướng dẫn.

     Tại Hội nghị các tỉnh, thành phố đã có ý kiến về một số vướng mắc trong công tác bầu cử đã được các Bộ, ngành TW làm rõ. Các nội dung, văn bản có liên quan đề nghị các địa phương truy cập, nắm thông tin tại Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ.

Ông Lê Vĩnh Tân - Bộ trưởng Bộ Nội vụ chỉ đạo tại HN

      Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, công tác Bầu cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa rất lớn, do vậy công tác chuẩn bị phải tiến hành thực sự dân chủ, bầu được những địa biểu thực sự xứng đáng với yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới, xứng đáng với vai trò người đại biểu của nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, chính vì vậy mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào ngày 23/5 tới đây phải được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình đảm bảo dân chủ công khai, đúng Luật thực sự là ngày hội của cử tri đi. Nhất là thời điểm hiện nay do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 công tác đảm bảo an toàn dịch bệnh được đặt lên hàng đầu, tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để cử tri thực hiện quyền công dân của mình./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1