image banner
Cán bộ, đảng viên và nhân dân các xóm 1,2,5,9,12,14 quyết tâm xây dựng thành công xóm NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025

Cán bộ, đảng viên và nhân dân các xóm 1,2,5,9,12,14 quyết tâm xây dựng thành công xóm NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025

          Thực hiện Nghị quyết số 04 của BCH đảng bộ huyện khóa XXIV về xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015, chương trình xây dựng NTM của huyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, kết cấu hạ tầng KTXH được nâng cấp đầu tư tương đối đồng bộ, nông thôn phát triển theo hướng hiện đại, cảnh quan môi trường ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp, các lĩnh vực VH-GD-YT phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, hệ thống chính trị được củng cố vững chắc, an ninh quốc phòng được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, nhân dân phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự lãnh đạo, quản lý, điều hành của chính quyền. Năm 2017, huyện Giao Thủy được thủ tướng Chính phủ được công nhận huyện đạt chuẩn NTM, là huyện thứ 50/73 huyện của cả nước đạt chuẩn NTM về đích sớm hơn 2 năm so với Nghị quyết đại hội đảng bộ huyện lần thứ 25 đề ra, trong đó có xã Hồng Thuận cùng về đích NTM năm 2017.

          Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và không có điểm dừng nên ngay khi được công nhận NTM từ huyện đến xã đã tập trung chủ động chuyển trọng tâm sang xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và triển khai mỗi xã một sản phẩm Ocop bước đầu đạt kết quả tích cực, tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn 2021-2025.

Xác định xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, là cuộc vận động lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với sự tham gia tích cực của nhân dân.

Xác định xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu gắn với quá trình CNH-HĐH, đô thị hóa nông thôn, phát triển hài hòa KT XH với môi trường, khơi dậy và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương, thực hiện nhất quán, phát huy nền tảng sức mạng toàn dân, tinh thần đoàn kết và vai trò làm chủ của người dân theo phương châm “dân cần, dân biết, dân bàn, dân làm, dân giám sát, dân hưởng thụ”, “nhân dân làm nhà nước hỗ trợ”, đề cao hơn nữa tính tích cực, chủ động của các cấp, các ngành và địa phương trong xây dựng NTM.

Thực hiện Nghị quyết của BCH đảng bộ xã lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2020-2025, hòa chung với khí thế của cả nước cũng như địa phương xã nhà, thực hiện chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu, NTM nâng cao với tiêu chí sáng – xanh – sạch – đẹp với mọi nguồn lực huy động nhân dân, nhà nước hỗ trợ đóng góp xây dựng NTM kiểu mẫu, NTM nâng cao với cảnh quan, xóm văn hóa, làng văn minh, người dân lịch sự. Thực hiện quy chế dân chủ xác định rõ trách nhiệm, quyền lợi của người dân khi tham gia xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu với phương châm “lấy xóm làm địa bàn, hộ gia đình là hạt nhân, người dân là chủ thể” với tinh thần phát triển kinh tế sinh hoạt, đời sống xã hội trong nông thôn với tình làng nghĩa xóm chan hòa, đoàn kết, mình vì mọi người, mọi người vì mình, xây dựng xóm làng yên vui, cùng nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, từng bước vươn lên xây dựng cuộc sống mới văn minh tiến bộ.

Đường rãnh thoát nước giao thông là huyết mạch phục vụ cho đời sống cộng đồng dân cư, có mối quan hệ gắn liền với đời sống lao động và sản xuất, trước hết là thuận tiện cho việc đi lại giao tiếp trong nhân dân và làm tăng vẻ đẹp văn hóa, văn minh ở nông thôn. Thực hiện chủ trương của xóm, trong những năm qua, cán bộ, nhân dân các xóm 1,2,5,9,12,14 đã đóng góp chung tay xây dựng đường làng ngõ xóm được bê tông hóa. Chính sự góp sức, chung tay ủng hộ, cổ vũ lao động sản xuất tạo thêm nét đẹp văn hóa, văn minh trên quê hương thân yêu.

Kính thưa cán bộ, nhân dân trong xóm

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, đảng bộ xã đã ban hành nghị quyết về việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM, tiến tới xây dựng thành công xóm NTM kiểu mẫu, xã NTM nâng cao. Trong năm 2021, cấp ủy chi bộ, cơ sở các xóm tiến hành rà soát hiện trạng các xóm theo Hướng dẫn số 1055/UBND-VPĐPNTM, ngày 04/11/2021 của UBND huyện Giao Thủy về việc hướng dẫn thực hiện và căn cứ chứng minh đạt các nội dung của Bộ tiêu chí xóm (TDP) nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. Đặc biệt chú ý tiêu chí số 04 về cảnh quan, môi trường. Các cơ sở xóm đã có kế hoạch xây dựng, chỉnh trang, trông hoa, cây bóng mát tại các tuyến đường chính và khuân viên nhà văn hóa của các xóm. Đồng thời, tổ chức họp báo cáo chi bộ, được tập thể chi bộ nhất trí và tiến hành họp nhân dân trong xóm. Để nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng xây dựng phong trào xóm NTM kiểu mẫu để đón đoàn thầm định của huyện về thẩm định dự kiến vào cuối tháng 03/2022. Đề nghị, các hộ dân sinh sống tại các xóm 1,2,5,9,12,14 nói riêng và các hộ dân trên địa bàn xã nói chung cùng chung tay ra quân tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu vực xung quanh nơi ở, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, làm đẹp các khu vực công sở, mặt tiền nhà ở; tiếp tục thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh để hoàn thành các tiêu chí xây dựng xóm NTM kiểu mẫu và tiến tới xây dựng xã đạt NTM nâng cao trong những năm tiếp theo.

Ban Văn hóa xã

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1