image banner
Chào mừng 93 năm ngày thành lập hội LHPN Việt Nam
Hội phụ nữ xã Hồng Thuận chào mừng 93 năm ngày thành lập hội LHPN Việt Nam

Nằm trong các hoạt động chào mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Phụ nữ xã Hồng Thuận đã tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ giữa 18 chi hội và đánh giá kết quả chương trình điểm các hoạt động vun đắp giá trị gia đình Việt Nam, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. Tới dự có đồng chí Phạm Thị Đăng - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện.

anh tin bai

Chị Lê Thị Huyền - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hồng Thuận phát biểu tại buổi giao lưu.

Sau chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ xã Hồng Thuận tặng quà cho cháu Lê Anh Tuấn - xóm 1, Chi hội 6 đã đánh giá kết quả triển khai các hoạt động Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam “An toàn, trách nhiệm, thịnh vượng, bình đẳng” tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. Chi hội Phụ nữ xóm 6, xã Hồng Thuận có hơn 200 hội viên. Được sự tuyên truyền, vận động của các cấp Hội Phụ nữ, đến nay, chi hội đã thành lập một Câu lạc bộ Dân vũ và mới đây, hội viên trong chi hội đã nhiệt tình tham gia Câu lạc bộ trống hội quê hương với chủ đề “Tìm về nguồn cội” của Hội Phụ nữ xã.

anh tin bai

Hội Phụ nữ xã Hồng Thuận tặng quà trong chương trình "Mẹ đỡ đầu".

Trên cơ sở kết quả mô hình điểm “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” tại chi hội phụ nữ xóm 12, Chi hội phụ nữ xóm 6, xã Hồng Thuận đã vận động hội viên phát huy kết quả cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch và cuộc vận động 5 có, 3 sạch với các tiêu chí có sức khỏe, có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có tri thức và có nếp sống văn hóa, đúng với phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đổi mới là “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Để thực hiện hiệu quả cuộc vận động, Chi hội đã họp bàn thống nhất nội dung kế hoạch, khảo sát tình hình thực tế, xây dựng kế hoạch tuyên truyền.

anh tin bai

Chị Phạm Thị Nụ - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ xóm 6, xã Hồng Thuận

đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam.

Trong quá trình thực hiện đã tuyên truyền, gắn nội dung “An toàn, trách nhiệm, thịnh vượng, bình đẳng” với các tiêu chí xây dựng “gia đình 5 có, 3 sạch” tới các gia đình hội viên. Qua đây, đã nâng cao nhận thức và trách nhiệm của từng hội viên phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, góp phần thực hiện mục tiêu 100% gia đình phụ nữ là tổ ấm của hạnh phúc, giàu có và văn minh; từng phụ nữ đưa các tiêu chí vào chính gia đình của mình để tuyên truyền, giáo dục người thân, cùng thực hiện thành công các hoạt động Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam là “An toàn, trách nhiệm, thịnh vượng, bình đẳng”.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Chương trình giao lưu văn nghệ của 18 chi hội phụ nữ Hồng Thuận.

Một trong những nội dung thu hút sự tham gia và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo hội viên phụ nữ xã Hồng Thuận trong buổi giao lưu văn hóa văn nghệ chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đó là chương trình “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”. Trong chương trình này, cùng với các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu qua các bài múa hát, điệu nhảy và vở hài kịch, 18 chi hội được chia làm 6 cụm đã thuyết trình giới thiệu và trưng bày sản phẩm đang sản xuất tại địa phương để quảng bá sản phẩm, nhân rộng mô hình phát triển kinh tế cho phụ nữ khởi nghiệp xóa đói giảm nghèo bền vững. Trong đó, các cụm đã giới thiệu các mô hình may áo đồng phục học sinh của Công ty TNHH Phúc Thành tại xóm 3, xã Hồng Thuận; cơ sở may áo dài Thiên Tuyết tại xóm 4; mô hình Mây tre đan bèo bồng xuất Khẩu của Tổ Mây tre đan của chị Phạm Thị Then xóm 7; mô hình sản phẩm OCOP HTX Nấm Tuấn Hiệp xóm 9; mô hình sản xuất bún, bánh cuốn, bánh phở làm từ hạt gạo quê hương của gia đình anh chị Chính Ngào xóm 12 và mô hình chăm sóc gia súc, gia cầm của kỹ thuật viên Vũ Thị Khuyên - Chi hội trưởng chi hội 14. Các mô hình được 6 cụm giới thiệu với những hình ảnh, video sinh động và trưng bày sản phẩm do Công ty, cơ sở sản xuất ngay tại buổi giao lưu đã được cấp ủy, chính quyền và Hội Phụ nữ huyện cùng cán bộ, hội viên 18 chi hội đánh giá cao.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các mô hình sản xuất tại địa phương được giới thiệu, quảng bá.

Qua buổi giao lưu văn hóa văn nghệ và giới thiệu các mô hình sản xuất tiêu biểu tại địa phương đã tạo sự gắn kết giữa cán bộ hội viên phụ nữ trong xã, động viên chị em tích cực tham gia các hoạt động xã hội, rèn luyện thể dục thể thao và thi đua lao động sản xuất cùng gia đình phát triển kinh tế, nâng cao mức sống theo tiêu chí “ phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng tiến bộ, hạnh phúc’’./.

anh tin bai

Chương trình chào mừng ngày thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam 20/10/2023 của Hội Phụ nữ xã Hồng Thuận.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1