image banner
Hội nghị nói chuyện chuyên đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” trong gia đình và trường học tại xã Hồng Thuận.
Tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Bích Ngần – Phó Ban Tuyên giáo Hội Phụ nữ tỉnh đã truyền đạt những biện pháp phòng tránh. Trong đó, với vai trò là người giữ lửa, mỗi phụ nữ cần tinh tế, khéo léo xử lý các tình huống để giữ sự bình yên, hạnh phúc trong gia đình, xây dựng một gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Xứng đáng với sự tôn vinh phụ nữ trong thời kỳ hiện đại là “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”.

Hội Phụ nữ huyện phối hợp với Công ty Cổ phần bột giặt Lix tổ chức nói chuyện chuyên đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” trong gia đình và trường học tại xã Hồng Thuận.


Đồng chí Phạm Thị Đăng - Chủ tịch HPN huyện phát biểu tại hội nghị.

Những năm qua, Hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở cũng đã có những hoạt động thiết thực, ngoài thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện cuộc vận động 5 không 3 sạch, Hội còn hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng “Mái ấm tình thương”, tặng học bổng Hoàng Ngân cho con phụ nữ nghèo vượt khó học giỏi. Đồng thời, phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, Doanh nghiệp nhỏ Seda, Quỹ TYM tạo điều kiện cho chị em được tiếp cận với nguồn vốn vay với dư nợ khoảng 150 tỷ đồng. Qua đó, đã giúp chị em vươn lên khẳng định vai trò, vị trí của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Tuy nhiên, thực tế hiện nay tình trạng bạo lực gia đình, quấy rối tình dục, bóc lột sức lao động của trẻ em và tình trạng buôn bán phụ nữ, trẻ em đang ngày càng phổ biến, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cộng đồng xã hội, nhất là phụ nữ và trẻ em. Mỗi năm có khoảng 2000 trẻ em bị xâm hại tình dục trong độ tuổi từ 5 - 13 tuổi và từ năm 2008 – 2018, trên địa bàn tỉnh Nam Định có hơn 2600 vụ bạo lực gia đình, trong đó có hơn 1000 nạn nhân là phụ nữ. 


Đồng chí Phạm Thị Bích Ngần - Phó Ban Tuyên giáo Hội Phụ nữ tỉnh 
truyền đạt chuyên đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em".

        Trước vấn đề trên, đồng chí Phạm Thị Bích Ngần - Phó Ban Tuyên giáo Hội Phụ nữ tỉnh đã truyền đạt những biện pháp phòng tránh. Trong đó, với vai trò là người giữ lửa, mỗi phụ nữ cần tinh tế, khéo léo xử lý các tình huống để giữ sự bình yên, hạnh phúc trong gia đình, xây dựng một gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Xứng đáng với sự tôn vinh phụ nữ trong thời kỳ hiện đại là “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”./

Cao Nhung
Đài phát thanh Giao Thủy



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1