image banner
Công an huyện triển khai cấp mã định danh điện tử theo hướng dẫn của Bộ Công an.

Sau một thời gian triển khai, đến nay Công an huyện đã thực hiện cấp mã định danh điện tử cho hơn 2000 công dân. Hầu hết người dân đến làm thủ tục cấp mã định danh điện tử đều mong muốn giảm các loại giấy tờ phải mang theo khi giao dịch hành chính, thuận lợi cho quá trình lao động, học tập và công tác. Thực hiện nhiệm vụ công tác, các đồng chí lãnh đạo HU, HĐND, UBND đã tới kiểm tra việc tiếp công dân và thực hiện các thủ tục cấp mã định danh điện tử tại Công an huyện đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện và chính xác

Hiện nay việc tích hợp các dữ liệu thông tin trên mã định danh điện tử là bước tiến quan trọng trong việc quản lý con người và tiện ích khác trong các giao dịch điện tử. Tại huyện Giao Thủy, ngay sau khi tập huấn kỹ thuật, Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đã thông tin tuyên truyền tới nhân dân về chủ trương mới. Theo đó, mọi công dân đến làm thủ tục cấp đổi, cấp mới CCCD gắn chíp đều hướng dẫn cấp mã định danh điện tử nếu có nhu cầu. Trường hợp đã cấp CCCD gắn chip điện tử nếu muốn cấp mã định danh điện tử, Công an huyện đề nghị công dân mang theo các loại giấy tờ liên quan đến các lĩnh vực muốn tích hợp mã định danh điện tử đến công an huyện để được làm thủ tục. Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện sẽ tiếp nhận và làm thủ tục cấp CCCD, cấp mã định danh điện tử trong các ngày trong tuần, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, đơn giản nhất cho công dân.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra và thực hiện quy trình cấp mã định danh điện tử tại Công an huyện

       Đó cũng là nhiệm vụ trong thực hiện Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ đang được huyện Giao Thủy tập trung thực hiện. Đề án 06 có mục đích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, phục vụ phát triển KT - XH, phục vụ công dân số, hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư, phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp. Trong thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng định danh và xác thực điện tử, triển khai Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử trong chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Việc đăng ký sử dụng tài khoản định danh điện tử ngày càng trở nên cần thiết và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân trong mọi hoạt động lao động, học tập, công tác và các dịch vụ hành chính công.

anh tin bai

Các thủ tục lấy vân tay, nhập dữ liệu và chụp ảnh theo đúng quy trình

     Sau một thời gian triển khai, đến nay Công an huyện đã thực hiện cấp mã định danh điện tử cho hơn 2000 công dân. Hầu hết người dân đến làm thủ tục cấp mã định danh điện tử đều mong muốn giảm các loại giấy tờ phải mang theo khi giao dịch hành chính, thuận lợi cho quá trình lao động, học tập và công tác. Thực hiện nhiệm vụ công tác, các đồng chí lãnh đạo HU, HĐND, UBND đã tới kiểm tra việc tiếp công dân và thực hiện các thủ tục cấp mã định danh điện tử tại Công an huyện đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện và chính xác./.

Hải Yến 

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1