image banner
Về việc thực hiện các biện pháp giảm thiểu và xử lý việc đốt rơm rạ, rác thải, xả thải không đúng quy định

Thực hiện Công văn số 507/UBND-VP ngày 02/6/2023 của UBND huyện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp giảm thiểu và xử lý việc đốt rơm rạ, rác thải, xả thải không đúng quy định. Để giảm thiểu, ngăn chặn kịp thời việc đốt rơm rạ, phơi thóc trên các tuyến đường giao thông trong quá trình thu hoạch và tình trạng xả rác, phụ phẩm sau thu hoạch, đốt rác thải không đúng quy định. UBND xã Hồng Thuận đề nghị các cơ sở xóm, các đội sản xuất và toàn thể nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Các cơ sở xóm tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi trên các tuyến đường qua địa bản xóm trong thời gian diễn ra vụ thu hoạch lúa Vụ Xuân; tuyên truyền, nhắc nhở bà con nhân dân không lấn chiếm, sử dụng lòng, lề đường để tuốt lúa, phơi lúa, hải sản, phơi và đốt rơm rạ gây mất an toàn giao thông.

          2. Không có các hành vi dùng vật cản xếp thành hàng trên đường ngăn không cho phương tiện đi vào khu vực phơi nông sản; mang xe lôi, xe tự chế, phương tiện ra giữa đường để thu gom nông sản.

          3. Các cơ sở xóm, các đội sản xuất tuyên truyền cho nhân dân thực hiện tích luỹ rơm rạ để trồng nấm, làm thức ăn cho trâu bò, phủ đất trồng rau, màu, ủ làm phân bón hữu cơ,...hoặc xử lý rơm rạ trên đồng ruồng sau thu hoạch bằng các chế phẩm vi sinh.

          4. Các cơ sở xóm, các hộ dân trên địa bàn xã đẩy mạnh việc tuyên truyền, tổ chức thựchiện phân loại rác tại hộ gia đình, vệ sinh môi trường chuồng trại, khu chăn nuôi; không xả rác, đốt rác bừa bãi và xả rác xuống kênh mương gây ách tắc dòng chảy; thường xuyên vệ sinh khu dân cư và nơi côngcộng.

          5. Các cơ sở xóm chịu trách nhiệm trước UBND xã về các hành vi liên quan đến việc đốt rơm rạ, phơi thóc trên các trục đường giao thông, xả và đố rác không đúng quy định thuộc địa bàn quản lý. Trường hợp nhân dân có hành vi tập kết đốt rơm rạ và phơi thóc trên đường giao thông, nếu gây hậu quả nghiêm trọng sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để điều tra. 

          Trên đây là thông báo của UBND xã Hồng Thuận về việc thực hiện các biện pháp giảm thiểu và xử lý việc đốt rơm rạ, rác thải, xả thải không đúng quy định. Đề nghị nhân dân thực hiện tốt các nội dung trên. Trường hợp phát hiện ra vi phạm, báo ngay với UBND xã (hoặc công an xã), để xử lý kịp thời theo quy định.

 

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

(đã ký)

Vũ Minh Lâm

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1