image banner
Thông báo Lịch cấp CCCD gắn chíp điện tử và tích hợp các loại giấy tờ vào thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn xã Hồng Thuận trong dịp nghỉ lễ 30/4 & 1/5

Trong thời gian vừa qua, Tổ đề án 06 xã Hồng Thuận đã phối hợp với tổ đề án 06 các xóm tiến hành hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn xã. Kết quả đã có hơn 4000 tài khoản công dân được định danh điện tử mức độ 1. Tuy nhiên tỷ lệ nhân dân thực hiện việc định danh điện tử còn thấp so với các xã. Việc thực hiện định danh điện tử là rất cần thiết và mang lại rất nhiều lợi ích cho công dân như:

- Tạo công cụ giúp người dân có thể thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử, đảm bảo tin cậy, chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả thay cho việc thực hiện các giao dịch với phương pháp truyền thống (giấy tờ tùy thân, gặp mặt trực tiếp,…).

- Công dân có thể giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu nhưng vẫn đảm bảo được sự quản lý chặt chẽ, an ninh, an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tránh giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn.

- Tích hợp toàn bộ các giấy tờ vào tài khoản định danh điện tử giúp công dân giảm thiểu các giấy tờ tùy thân, chỉ cần sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia là có thể đảm bảo các thông tin về giấy tờ đã được tích hợp đầy đủ hiệu lực pháp lý để sử dụng thay thế giấy tờ vật lý truyền thống cũng như sử dụng trên môi trường điện tử.

Nhằm tạo điều kiện luận lợi cho công dân thực hiện làm CCCD gắn chíp điện tử và tích hợp các loại giấy tờ vào thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn xã Hồng Thuận trong dịp nghỉ lễ 30/4 & Quốc tế lao động 1/5. Công an xã Hồng Thuận thông báo lịch cụ thể như sau:

- Lịch cấp CCCD gắn chíp điện tử: Trong 02 ngày 29 và 30/4/2023 Công an xã Hồng Thuận phối hợp với Đội CSQLHC về TTXH Công an huyện Giao Thủy tiến hành cấp CCCD gắn chíp điện tử cho công dân tại Trụ sở UBND xã Hồng Thuận.

- Lịch cài đặt ứng dụng VNeID: định danh điện tử và tích hợp giấy tờ vào thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho công dân: Trong 05 ngày từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 03/5/2023, tại Phòng tiếp công dân của Công an xã Hồng Thuận. Đề nghị công dân khi đi chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

1. CCCD gắn chíp điện tử;

2. Đăng ký xe;

3. Giấy phép lái xe;

4. Thẻ bảo hiểm y tế;

Để phục vụ tích hợp vào tài khoản định danh điện tử

Công an xã Hồng Thuận trân trọng thông báo tới toàn thể nhân dân./.

 

TM. TỔ ĐỀ ÁN 06

TỔ TRƯỞNG

CHỦ TỊCH

Phạm Trung Phong

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1